Lượt xem: 15803
Tại Sao Đối Thủ Của Bạn Bán Được Rất Nhiều Còn Bạn Thì Không?
Sẽ có những đối thủ của bạn kiếm được rất nhiều tiền khi họ kinh doanh trong cùng một lĩnh vực với bạn.
Họ bán được rất nhiều. Còn bạn thì không. Lý do tại sao như vậy?
Đó là bởi vì họ có một bí mật mà không ai nói với bạn - đó là họ có một lời chào hàng tốt.
Để hiểu được điều này, bạn cần phải hiểu về khái niệm Hook - Story - Offer trong marketing.
- Hook - móc câu - là những thứ khiến cho khách hàng cảm thấy bị thu hút. Làm thế nào để thu hút khách hàng, thu hút người đọc, thu hút những người xem quảng cáo chịu xem quảng cáo của bạn? Đó là Hook.
- Story - câu chuyện - là thứ tạo bối cảnh cho Hook. Sau khi khách hàng bị thu hút dừng lại xem quảng cáo của bạn, họ sẽ đọc hoặc xem câu chuyện - hay nội dung - của bạn, để hiểu hơn về cái Hook mà bạn đã quyến rũ họ.
- Offer - lời chào hàng - là những gì bạn đưa ra cho họ để yêu cầu họ làm gì đó cho bạn. Ví dụ như bạn chào mời họ cái ưu đãi hay quà tặng, nếu họ bấm vào đường link của bạn thì họ sẽ được nhận món quà tặng của bạn. Đó là Offer.
Trong bất cứ một bước marketing nào cũng luôn luôn có Hook - Story - Offer. Trong bất cứ quảng cáo nào cũng luôn luôn có Hook - Story - Offer.
Đó là khuôn mẫu của một hệ thống bán hàng.
Để đối thủ của bạn bán được nhiều hàng hơn bạn, họ phải có 3 thứ trên tốt hơn bạn. Vì vậy, việc bạn cần làm là phải xem xét lại:
- Hook - móc câu của bạn có thu hút không? Có khiến người xem đi qua và dừng lại không? Hay họ đi qua, nhìn một cái rồi đi tiếp luôn?
- Story - câu chuyện của bạn có hấp dẫn không? Bạn có thể khiến người xem đọc hết bài viết quảng cáo hay xem hết nội dung video của bạn không? Hay họ chỉ xem một vài dòng đầu rồi bỏ đi?
- Offer - lời chào hàng của bạn có khiến họ cảm thấy hứng thú không? Những ưu đãi, những món quà bạn mời chào họ có khiến họ muốn có được nó không? Hay họ xem hết câu chuyện của bạn rồi nhưng lại cảm thấy không cần đến món ưu đãi, món quà đó và rồi họ lại rời đi?
Tất cả những điều đó là một hệ thống kết hợp với nghệ thuật. Để bán được nhiều hàng hơn, bạn cần phải nắm vững cách xây dựng hệ thống kinh doanh của mình.
Print version